QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA C.TY

Thứ bảy, 16/12/2017 17:53


CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ
THƯƠNG  MẠI XUẤT NHẬP KHẨU SVA
Số: 01 - QCHD


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————————————

                                                                                                                                                ngày 01 tháng 01 năm 2016
QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT VDA.VN
I. Nguyên tắc chung
A. Mục đích: tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, tin tưởng lẫn nhau giữa bên bán và mua. Tiết kiệm thời gian, công sức và tạo công ăn việc làm cho xã hội.
B. Nguyên tắc: Mọi thành viên tham gia miễn phí, thực hiện nghiêm chỉnh quy định và hướng dẫn của sàn TMDT VDA.VN. Cùng nhau quảng bá dịch vụ và giá trị tiện ích của sàn, đăng tải thông tin trung thực, sản phẩm đăng bán hợp pháp, thực hiện đầy đủ quy định, nghĩa vụ với nhà nước. Nghiêm cấm mọi hành vi vi phạm pháp luật.
II. Quy định chung
 Tên gọi: Sàn thương mại điện tử vda.vn. Trong đó các thành viên khi tham gia mua bán trên đó cần đăng ký thông tin cá nhân để đảm bảo minh bạch, công khai danh tính khi giao dịch.
Các từ ngữ hiểu như sau:
 “chủ Web”: khi các thành viên hoàn tất đăng ký thông tin cá nhân thì thành viên đó được cấp 1 đường link với cấu trúc vda.vn/[ mã số thành viên]. Thành viên dùng link này để đăng hàng, kinh doanh online với tư cách là chủ web riêng.
 “Đơn hàng” là khi khách hàng click vào biểu tượng giỏ hàng tại mỗi sản phẩm và thực hiện lệnh đặt hàng hoàn tất.
“Điểm PV” là số điểm thưởng dành cho mỗi loại mặt hàng dựa trên giá trị lợi nhuận từ mặt hàng đó đem lại. Giá trị điểm được tính 1PV tương ứng 20.000 vnd.
“Cấp bậc” Khi các thành viên mua hàng trên sàn vda sẽ được cộng dồn, tích lũy điểm thưởng. mỗi cấp bậc tương ứng với số điểm tích lũy tương ứng.
“Danh hiệu” Mỗi thành viên sẽ giới thiệu cho nhiều người tham gia mua bán trên sàn TMDT. Những người được giới thiệu cũng sẽ là thành viên tuyến dưới của họ. Tùy theo số lượng thành viên tuyến dưới mà thành viên đạt được các danh hiệu theo quy định.
“Năng động” là số điểm mua hàng tái tiêu dùng tự nguyện của mỗi thành viên tại mỗi tháng.
III. Quy trình giao dịch
A. Quy trình dành cho người mua hàng:
 Khách hàng chọn ngành hàng, loại hàng cần mua, sau khi đọc nội dung và gọi điện trực tiếp người bán, nhất trí mua thì bấm vào “Giỏ hàng”, hệ thống sẽ thông báo nội dung đơn hàng bao gồm tên hàng, số lượng mua, tổng tiền phải trả, tiền đặt cọc trước và yêu cầu điền thông tin người mua. Người mua rà soát và cập nhật lại thông tin (nếu thấy sai) rồi “đặt hàng”, sau đó thanh toán qua INTERNET BANKING / PHÒNG GIAO DỊCH / ATM đến một trong các tài khoản dưới đây:
Đơn vị thụ hưởng: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU SVA
VIETCOMBANK [VC] - 0711000241185 
BIDV [BI]  - 12610000243786 
VIETINBANK [VT]  - 102010002262899 
AGRIBANK [AG]  -  2802201011452 
Nội dung chuyển tiền: MH [Mã đơn hàng]
Thời gian thực hiện đơn hàng từ 8h30' đến 22h các ngày trong tuần trừ chủ nhật, ngày lễ, Tết; các giao dịch sau 22h ngày hôm trước sẽ được thực hiện vào sáng ngày làm việc kế tiếp.
Sau khi thực hiện giao dịch, bạn vui lòng nhắn tin đến số điện thoại 0917.416.128 để xác nhận việc chuyển tiền, theo cú pháp sau:
MH [Mã đơn hàng] [Mã thành viên của bạn] [Số tiền đã chuyển] [Tên viết tắt của ngân hàng thụ hưởng]
(Ví dụ: MH 126 0149390 2350000 VC)
Đến đây bạn đã hoàn tất thủ tục mua hàng và chờ hàng đến tận nhà để thanh toán nốt phần còn lại.
B. Quy trình dành cho người bán hàng/đăng tin:

Bước 1:
Đăng ký thành viên tại http://vda.vn/dang-ky-thanh-vien/ . Hệ thống sẽ gửi cho thành viên mã OTP để xác thực thông tin và cấp ID cho thành viên để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2:
Đăng nhập vào tài khoản cá nhân tại http://vda.vn/soc/
 
vào mục: Sản phẩm/Sản phẩm của bạn/ Thêm+ rồi điền đầy đủ thông tin cần thiết cho sản phẩm bao gồm: đánh dấu đúng chuyên mục + tên sản phẩm + nhãn hiệu + Giá nhập (là giá người bán thu về) + giá bán (là số tiền thực bán) + đăng ảnh đại diện + mô tả sơ bộ tính năng cơ bản sản phẩm + mô tả chi tiết sản phẩm bao gồm thành phần, tác dụng, xuất sứ, cách sử dụng, thời gian bảo hành, thông tin nhà cung cấp … + gõ từ khóa để khách hàng dễ tìm kiếm + xác nhận tình trạng hàng còn hay hết. Bấm “Lưu” để hoàn tất.
    Lưu ý: Thành viên cần điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu
 Bước 3:
Sản phẩm đăng sẽ được Admin kiểm duyệt và kích hoạt lên kệ hàng. Khi người mua đặt hàng và chuyển tiền cọc cho VDA thì thành viên đăng bán sẽ nhận được mail yêu cầu hoàn tất đơn hàng với đầy đủ chi tiết cần thiết.
C. Quy trình giao nhận vận chuyển:
  Khi người bán nhận được đơn hàng từ VDA thì . người bán sẽ trách nhiệm chủ động chuyển hàng trực tiếp cho người mua và nhận tiền hàng còn lại.
Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng: Người mua nếu không đồng ý nhận hàng vì lý do sai quy cách sản phẩm và cam kết của người bán thì bên mua đăng nhập vào mã số khách hàng và gửi tin nhắn qua phần liên hệ http://vda.vn/lien-he/. VDA sẽ xác nhận thông tin phản hồi khách hàng qua bên giao hàng để hoàn 100% tiền cọc cho khách hàng. Thời gian hoàn tiền chậm nhất sau 5 ngày làm việc.
 D. Các quy trình khác:
1. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm:
VDA không trực tiếp tham gia bán hàng, vì vậy quy trình này do bên bán đảm nhiệm. Tuy nhiên VDA có thể đơn phương loại bỏ nhà cung cấp thiếu trách nhiệm, sai cam kết, gian lận thương mại…
2. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
 Trước khi đăng ký thành viên: VDA có đưa ra các quy định rõ ràng về quyền lợi, trách nhiệm của bên bán và mua. VDA không chịu trách nhiệm với những xung đột, mâu thuẫn giữa hai bên. Tuy nhiên VDA sẵn sàng can thiệp vào tranh chấp trong khả năng của mình thậm chí sử dụng quyền chấm dứt tham gia với thành viên vi phạm và đứng ra làm chứng cho các tranh chấp trước pháp luật (nếu có).
Quy tình tiếp nhận tranh chấp như sau:
Bước 1: Bên bị hại gửi thắc mắc, nội dung tranh chấp tới địa chỉ mail: info@vda.vn hoặc điền nội dung thắc mắc, kiến nghị vào mục “Bạn có thắc mắc, kiến nghị hay góp ý?” trong phần "Hệ thống của tôi"
Bước 2: Ban quản trị vda.vn sẽ kiểm chứng thông tin từ hai bên mua và bán để nhắc nhở, khuyến cáo bên vi phạm. Nếu bên vi phạm không giải quyết hậu quả thì ban quản trị web vda.vn có quyền đơn phương chấm dứt mọi quyền lợi của bên vi phạm tạm thời hoặc vĩnh viễn, tùy theo mức độ sai phạm.
 Thời gian xử lý khiếu nại không quá 01 tuần, kể từ ngày nhận được khiếu nại.
IV. Quy trình thanh toán:
  A. Quy trình thanh toán giữa người bán với sàn:
     Người bán không phải thanh toán trực tiếp với sàn, bởi như sau:
Sau khi đặt hàng thành công, người mua sẽ nhận được mã đơn hàng hiển thị trên màn hình (mã đơn hàng này đồng thời cũng được gửi đến địa chỉ email của người mua). Nội dung trong đơn hàng có nêu tổng tiền hàng, tuy nhiên chỉ yêu cầu bên mua chuyển tiền cọc ( là khoản chênh lệch giữa giá người mua phải trả với số tiền người bán thu về), đây chính là số tiền người bán trả cho sàn khi giao dịch mua bán hoàn tất. Chi tiết quá trình thanh toán ghi rõ trong khoản III điều A nêu trên.
B. Quy trình thanh toán giữa người mua và người bán:
Bước 1: Thực hiện chuyển tiền cọc cho sàn vda.vn tại hướng dẫn chi tiết trong khoản III điều A cụ thể như sau:
Bên mua chọn một trong các hình thức thanh toán qua INTERNET BANKING / PHÒNG GIAO DỊCH / ATM đến một trong các tài khoản dưới đây:
Đơn vị thụ hưởng: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU SVA
VIETCOMBANK [VC] - 0711000241185
BIDV [BI] - 12610000243786
VIETINBANK [VT] - 102010002262899
AGRIBANK [AG] - 2802201011452 
Nội dung chuyển tiền: MH [Mã đơn hàng]
Thời gian thực hiện đơn hàng từ 8h30' đến 22h các ngày trong tuần trừ chủ nhật, ngày lễ, Tết; các giao dịch sau 22h ngày hôm trước sẽ được thực hiện vào sáng ngày làm việc kế tiếp.
Sau khi thực hiện giao dịch, bên mua nhắn tin đến số điện thoại 0917.416.128 để xác nhận việc chuyển tiền, theo cú pháp sau:
MH [Mã đơn hàng] [Mã thành viên của bạn] [Số tiền đã chuyển] [Tên viết tắt của ngân hàng thụ hưởng]
(Ví dụ: MH 126 0149390 2350000 VC)
Bước 2: Sau khi nhận tiền cọc, hệ thống VDA gửi lệnh thực hiện đơn hàng cho bên bán qua Mail và SMS.
Bước 3: Bên bán chủ động xác nhận trực tiếp với bên mua qua điện thoại để thỏa thuận thời gian, giá cước vận chuyển (nếu có), địa điểm giao hàng và nhận tiền hàng (là khoản tiền bên bán thu về) trực tiếp từ bên mua sau khi bên mua đồng ý mua.
lưu ý: VDA đề nghị duy nhất loại hình bên mua thanh toán trực tiếp tiền cho bên bán sau khi nhận hàng, VDA không chịu trách nhiệm với rủi do nếu bên mua giao tiền trước trực tiếp cho bên bán khi chưa nhận hàng). Bên bán có thể trực tiếp giao hàng hoặc thông qua dịch vụ giao hàng và thu hộ tiền của các đơn vị chuyên nghiệp như bưu điện, chuyển phát nhanh…
V. Đảm bảo an toàn giao dịch
1. Sàn yêu cầu bên bán phải cung cấp chính xác, trung thực các thông tin về hàng hóa, dịch vụ, thông tin nhà cung cấp… như trong khoản III điều B. VDA công khai trực tiếp số điện thoại bên bán và sẵn sàng cung cấp thông tin trong trường hợp xảy ra tranh chấp.
2. Thành viên trước khi mua hàng cần đọc kỹ mọi thông tin về sản phẩm, chính sách bảo hành, hậu mãi, xuất xứ… và không quên gọi điện trực tiếp trao đổi với người bán về tình trạng hàng hóa và thời gian, địa điểm giao nhận, đã bao gồm cước phí vận chuyển chưa… Sau khi đồng ý sẽ tiến hành đặt hàng và chuyển tiền đặt cọc cho VDA.
3. Người mua không nên chuyển khoản trực tiếp cho người bán mà nên lựa chọn “mua an toàn” để chuyển khoản đến đơn vị trung gian VDA, số tiền chuyển chỉ là tiền đặt cọc và người mua sẽ được hoàn trả 100% tiền cọc nếu như bên bán không đáp ứng đúng cam kết thể hiện trên web vda.vn (sau khi có xác nhận đủ cả hai bên mua và bán). Khi nào bên mua nhận hàng đúng như cam kết của bên bán thì lúc đó mới thanh toán nốt phần tiền còn lại trực tiếp cho bên bán. Ngược lại bên bán sẽ nhận đủ tiền trước khi giao hàng, VDA không chịu trách nhiệm rủi ro nếu như bên mua ghi nợ bên bán.
4. Trước khi thành viên thực hiện giao dịch bán và mua đều phải đăng ký thông tin cá nhân và chịu trách nhiệm với thông tin cá nhân. VDA.VN căn cứ vào thông tin đó làm cơ sở triển khai đơn hàng. Ngoài ra trước khi kích hoạt đơn hàng thành viên một lần nữa được đối chiếu thông tin cá nhân. VDA không chịu trách nhiệm trong những trường hợp sảy ra tổn thất bởi thông tin do lỗi thành viên.
VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
Vda.vn tuyệt đối tôn trọng và cam kết bảo mật thông tin khách hàng. Sau đây là giải thích cụ thể về cách Chúng Tôi tiếp nhận, sử dụng và cung cấp thông tin cá nhân của người tiêu dùng (chỉ trong những trường hợp cần thiết). Chính sách này cũng sẽ trình bày các quy trình thực hiện nhằm bảo mật thông tin cá nhân của Khách Hàng và giải thích quyền lựa chọn của Khách Hàng về việc sử dụng và cung cấp thông tin cá nhân của mình.
1. Mục đích và phạm vi thu thập
Phạm vi thu thập gồm: email, điện thoại, số CMND, tên đăng nhập, mật khẩu đăng nhập, địa chỉ khách hàng (thành viên), số tài khoản thành viên (nếu có). Đây là các thông tin mà vda.vn cần thành viên cung cấp bắt buộc để sử dụng dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho cho người tiêu dùng.
Các thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình. Ngoài ra, thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT vda.vn về những hành vi mạo danh, sử dụng trái phép, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
2. Phạm vi sử dụng thông tin
Sàn giao dịch TMĐT Vda.vn sử dụng thông tin thành viên để:
Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên;
Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn giao dịch TMĐT Vda.vn;
Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo Thành viên;
Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.
Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại vda.vn.
Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn giao dịch TMĐT vda.vn có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.
3. Thời gian lưu trữ thông tin
Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của Vda.vn.
4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Công ty cổ phần đầu tư thương mại xuất nhập khẩu SVA
Địa chỉ: Số 1, Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: info@vda.vn
5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.
Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân tại vda.vn.
Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử vda.vn. VDA sẽ xác nhận lại thông tin và trả lời lý do, hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.
Email: info@vda.vn
6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng
Vda.vn cam kết bảo mật thông tin cá nhân của thành viên theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của vda.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của họ, trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.
Không sử dụng, chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.
Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, vda.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.
Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Thành viên bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm của vda.vn.
Mọi thành viên tự chịu trách nhiệm với thông tin đăng ký của mình. Vda sẽ không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.
 VII. Quản lý thông tin xấu
A. Quy định đăng tin:
- Thành viên khi sử dụng dịch vụ sàn TMDT vda.vn cần đăng tải thông tin chính xác, minh bạch và đầy đủ thông tin cần thiết như tình trạng hàng hóa, thời hạn sử dụng, nguồn gốc xuất sứ, thời gian bảo hành, điều kiện đổi hàng, cách sử dụng, thành phần cấu tạo…
- Giá sản phẩm đảm bảo tính cạch tranh lành mạnh, không đăng giá ảo nhằm động cơ gây rối loạn thị trường.
- Hàng đã đưa lên kệ là phải có bán, nếu hết hàng thì cần nêu rõ tình trạng hết hàng hoặc phải tự gỡ khỏi kệ hàng.
B. Danh sách hàng hóa/dịch vụ cấm:
1. Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
2. Thuốc lá.
3. Rượu các loại.
4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo.
5. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc.
6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
7. Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực.
8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.
C- Cơ chế kiểm duyệt:
1. Admin phê duyệt sơ bộ tin bài dựa trên các tiêu chí và danh mục cấm nêu trên theo quy định.
2. Sử dụng công cụ bình chọn sản phẩm theo các tiêu chí để đánh giá chất lượng, dịch vụ cho từng loại sản phẩm đăng – dành cho khách hàng bình chọn.
3. Rà soát và loại bỏ những sản phẩm có điểm bình chọn yếu kém.
D- Cách sử lý khi vi phạm quy định đăng tin:
- Với những sai phạm, hệ thống sẽ tự nhắc nhở những mục bắt buộc phải đăng và nếu thiếu thì người đăng sẽ không hoàn tất được quá trình đăng tin. Trong trường hợp thành viên đăng các sản phẩm thuộc danh mục cấm quảng cáo thì Ban quản trị web không phê duyệt đăng tin mà không cần thông báo cho thành viên.-
VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật
 1- Sàn giao dịch TMĐT vda.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của vda.vn, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.
2- Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.
3- Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT vda.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ info@vda.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia hoạt động thông suốt.
4- Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT vda.vn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.
IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website TMĐT vda.vn
A. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT vda.vn
   Sàn giao dịch TMĐT vda.vn sẽ chấp nhận cung cấp dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn tất các thủ tục đăng ký theo quy định.
  1. VDA.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên nếu chúng tôi có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp, đăng tải thông tin trên VDA.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam.
 2. VDA.vn có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tuần trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của vda.vn hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT vda.vn.
  3. Vda.vn sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn giao dịch VDA.vn liên tục trong ba (06) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu.
  4. VDA.vn có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên bị mất quyền công dân, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác. Trong trường hợp này các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.
   5. VDA.vn giữ quyền được thay đổi cơ chế, chính sách sau khi được hội đồng thành viên thông qua và sẽ thông báo cho thành viên thời hạn trước (01) tháng.
B. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn
  1. VDA.vn có trách nhiệm thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.
  2.VDA.vn chịu trách nhiệm nâng cấp cơ sở hạ tầng các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, kết nối SMS, tạo tiện ích tối ưu cho thành viên.
  3. VDA.vn trách nhiệm ngăn chặn và loại bỏ những thông tin hàng hóa/dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BCT.
  4. VDA.vn loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hàng hóa/dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về thông tin này.
   5. VDA.vn yêu cầu người bán các hàng hóa/dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa/dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa/dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh)
   6. VDA.vn có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. tiếp nhận phản ảnh, khiếu nại từ hai bên mua và bán, để có phướng án can thiệp kịp thời trong quyền hạn cho phép.
   7. VDA.vn sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn trên các phương tiện truyền thông, kết nối thêm nhiều nhà cung cấp đáp ứng các nhu cầu “tiêu dùng thông minh” của thành viên.
   8. VDA.vn Có biện pháp xử lý kịp thời trong vòng 24h, sau khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  9.VDA.vn cam kết hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
  10.VDA.vn sẽ công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
   11.VDA.vn sẽ nỗ lực hết mức trong khả năng cho phép để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn và chủ động khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên VDA.vn sẽ miễn trừ trách nhiệm nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, bất khả kháng mặc dù đã cố gắng khắc phục
X. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn
A. Quyền của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn
1. Khi đăng ký trở thành thành viên của VDA.vn, Thành viên sẽ được cấp một ID và mật khẩu riêng để quản lý những giao dịch trên VDA.vn, đăng tin bài, sản phẩm cần bán trên VDA.vn.
2. Thành viên sẽ được sử dụng các công cụ quản lý hệ thống mang lưới cộng tác viên nhằm thúc đẩy việc kinh doanh, công cụ theo dõi hoa hồng từ việc kinh doanh của mình, công cụ thay đổi giao diện Web riêng của thành viên.
3. Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn để giúp hoàn thiện tốt nhất những giá trị tiện ích phục vụ cho cộng đồng.
B. Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn
      1. Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
   2. Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
   3. Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.
   4. Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.
      5. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
      6. Thành viên cam kết đăng tin chính xác, minh bạch trên Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn và tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của mình và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn.
      7. Thành viên người bán, người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn cho nhà chức trách.
      8. Thành viên người bán (hoặc người mua) có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho bên kia nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán (hoặc người mua).
      9. Thành viên cam kết không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn vào những mục đích bất chính như: lừa đảo, đe doạ, phá hoại...Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
      10. Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT VDA.vn.
XI- Điều khoản áp dụng
 - Quy chế của Sàn giao dịch điện tử VDA.vn chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch điện tử VDA.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này sau khi được hội đồng cổ đông thông qua. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế mới đó. Thành viên tham gia vda.vn có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên website.
XII. Điều khoản cam kết
    Mọi thành viên và đối tác, khi sử dụng VDA.vn làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.
Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch/website TMĐT VDA.vn:
Sàn giao dịch/Website Thương mại điện tử VDA.vn
Công ty/Tổ chức: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XUẤT NHẬP KHẨU SVA
Địa chỉ: Tầng 2, số 1, Phố Nguyễn Quý Đức, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.
Tel: 04 39903781       Email: info@vda.vn
                                                                                                                                                    ĐẠI DIỆN CÔNG TY
                                                                                                                                                 Giám đốc: LÊ HUY SƠN
                                                                                                                                                                  Đã ký